เลขเด็ด “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เกลี้ยงแผงเมืองชัยนาท เชื่อแม่ผึ้งให้โชคคนบ้านเดียวกัน

ใกล้วันครบรอบเสียชีวิต 28 ปี ราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” คอหวยชัยนาทกวาดเลขที่เกี่ยวข้องเกลี้ยงแผง

บรรยากาศ ช่วงเช้าก่อนออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่ตลาดภาษีซุง ในตัวเมืองชัยนาท ซึ่งมีประชาชนออกมาหาซื้อเลขที่ตัวเองชื่นชอบกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะร้านของนางวันดี ขาวสนิท หรือเจ๊เหมียว ที่ขายดี จนมีคนแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย

นางวันดี ขาวสนิท หรือเจ๊เหมียว เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เลขเด็ด ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ขายดิบขายดี เป็นเทน้ำเทท่า มีมาเท่าไรก็ขายหมดเกลี้ยง คือเลขเด็ด ราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เลข 28 เป็นเลข ครบรอบ 28 ปี แห่งการจากไป เลข 13 เป็นเลขวันที่ที่เสียชีวิต เลข 59 เป็นเลขอายุปัจจุบัน ซึ่งเลขชุดดังกล่าว มีแต่คนเดินมาถามทั้งวันทุกวัน หลายคนอยากจะได้เก็บไว้ เพราะคิดว่าแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งเดิมเป็นคนชัยนาท เกิดที่ อ.หันคา จะให้โชคชาวชัยนาทด้วยกัน

ประวัติ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ชื่อเดิมคือ รำพึง จิตรหาญ ชื่อเล่น ผึ้ง เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2504 ที่อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท แต่โตที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรของนายสำราญ และนางเล็ก จิตรหาญ ครอบครัวมีอาชีพทำไร่อ้อย และมีฐานะที่ยากจน โดยเป็นบุตรคนที่ 5 จากพี่น้องทั้งหมด 12 คน ชื่นชอบการร้องเพลงลูกทุ่งตั้งแต่เด็ก เคยเดินสายประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ใช้ชื่อว่า น้ำผึ้ง ณ ไร่อ้อย

เมื่ออายุได้ 15 ปี บิดาของเธอฝากให้เธอนั้นเป็นบุตรบุญธรรมของไวพจน์ เพชรสุพรรณ ซึ่งแต่งเพลงและอัดแผ่นเสียงชุดแรกให้ ชื่อเพลง แก้วรอพี่ โดยขณะนั้นเธอใช้ชื่อในการร้องเพลงว่า น้ำผึ้ง เมืองสุพรรณ ต่อมามนต์ เมืองเหนือ ได้ตั้งชื่อในวงการบันเทิงให้เธอใหม่ว่า พุ่มพวง ดวงจันทร์

พุ่มพวง ดวงจันทร์ เริ่มมีชื่อเสียงมากที่สุดในช่วงปี พ.ศ. 2525 โดยมีผลงานเพลงดังเช่น อาทิ สาวนาสั่งแฟน, นัดพบหน้าอำเภอ, อื้อฮือหล่อจัง, กระแซะเข้ามาซิ, ดาวเรืองดาวโรย, คนดังลืมหลังควาย, บทเรียนราคาแพง ฯลฯ เป็นต้น หายหน้าไปจากวงการในช่วงปี พ.ศ. 2534 เนื่องจากเธอป่วยด้วยโรคเอสแอลอี และได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2535 รวมอายุได้ 31 ปี โดยมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2535

Author: lottoman007