เลขเด็ดคำชะโนด! ผอ.พานักเรียนยกวงแสดงแก้บน ทึ่งน้ำตาเทียนหยดขันเหมือนทะเบียนรถ

นายสมดุลย์ โฉมหาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดุงวิทยา อำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี พร้อมด้วยครูและนักเรียน ในนามวงโปงลางนาคาคำชะโนดได้เดินทางไปแก้บน ปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา ที่วังนาคินทร์ คำชะโนด เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) เวลา 16.30 น. หลังจากคว้ารางวัล ชนะเลิศประเภท ข ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์ วรขัตติยราชนารี พร้อมเงินรางวัลจำนวน 70,000 บาท

ผู้อำนวยการโรงเรียนรายนี้ กล่าวว่า ก่อนที่ทีมงานนาคาคำชะโนดจะเดินทางไป แข่งขันที่ จ.กาฬสินธุ์ นั้น ทีมงานโดยครูอ้อมที่ทำการฝึกซ้อมได้ไปบนปู่ศรีสุทโธ ที่คำชะโนดว่า หากชนะเลิศได้รับรางวัลจะกลับมาแสดงให้ปู่(สรีสุทโธ) ได้ชม เมื่อแข่งขันแล้วปรากฎว่า ได้รับรางวัลชนะเลิศจริง เหตุนี้ทำให้หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว จึงมาแสดงให้ปู่ศรีสุทโธ่และชาวบ้านได้เห็นดังกล่าว

นอกจากจะได้รับรางวัลวงโปงลางชนะเลิศ ถ้วยพระราชทาน ประเภท ข แล้ว วงนาคาคำชะโนด ยังได้รับรางวัลอีกมากมาย

นักร้องหญิงยอดเยี่ยม น.ส ชมพูนุช แคนมืด
โปงลางยอดเยี่ยม ได้แก่ นายณัฐวุฒิ รักเสมอวงศ์
นักเป่าแคนยอดเยี่ยม ได้แก่ นายตะวัน แก้วพรม
การแสดงเมื่อวานนี้มีหลายชุด ได้แก่ การแสดงเทอดพระเกียรติ, พรหมประกายโลก และเต้ยลา เมื่อการแสดงเสร็จสิ้นได้รับเสียงปรบมืออย่างเกรียวกราวประทับใจผู้ชมเป็นอย่างมาก

หลังจากทำพิธีแก้บนเสร็จแล้วก็มีการรำบวงสรวงถวานพ่อปู่แม่ย่า นักเรียนส่วนหนึ่งหาตัวเลขไปฝากผู้ปกครองก็ได้สมใจมาส่องที่ขันน้ำมนต์บอกว่าเห็นน้ำตาเทียนเป็นรูปคบ้ายพญานาคบางคนเห็นเป็นเลข 16,61 ซึ่งตรงกับเลขทะเบียนรถที่ขนนักเรียนมาแสดง คือ 40-0161 ตามความเชื่อของคนชอบตัวเลขใกล้วันหวยออก

Author: lottoman007