หนุ่มนำเงินสด 1 ล้าน มาแก้บน “พี่ไข่” หลังให้ “เลขเด็ด” ถูกหวยรางวัลที่ 1

เลขเด็ด “พี่ไข่” วัดเขากรวด ให้โชคหนุ่มดวงเฮง ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้านบาท ไม่ลืมนำเงินสดมาแก้บน 1 ล้านบาท เพื่อให้ทางวัดนำไปสร้างเมรุต่อไป

วันที่ 21 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาพี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา วัดเขากรวด ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี มีประชาชนจากทั่วสารทิศ เดินทางไปกราบไหว้ขอพรและแก้บนพี่ไข่ พี่จุก หลังประสบความสำเร็จ ได้โชคลาภ ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้วันนี้บรรยากาศภายในวัดคึกคัก มีประชาชนนำน้ำแดง ชุดทหาร และประทัดมาจุดถวายเพื่อเป็นการแก้บนจำนวนมาก

ทางด้าน นายปิยะพงษ์ รวดเร็ว อายุ 34 ปี ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ได้รับเงิน 12 ล้าน เปิดเผยว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 เลข 244083 เนื่องจากตนเองต้องไปทำงานรับเหมาก่อสร้างที่ อ.จอมบึง ทำให้ต้องขับรถผ่านวัดเขากรวดทุกวัน โดยทุกวันที่ผ่านวัดจะอธิษฐานจิตของให้พี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา ถูกรางวัลใหญ่หากถูกแล้วจะนำเงินมาถวายที่วัด 1,000,000 บาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างเมรุวัดเขากรวด

ส่วนเลขนั้นตนเองได้ขอได้ก่อนหน้านี้คือเลข 83 จนเย็นวันนั้นจึงจอดซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่หน้าวัดเขากรวด จนมารู้อีกทีก็ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ตอนที่รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนซึ่งดีใจมาก วันนี้ตนกับครอบครัวจึงนำเงินสด 1,000,000 บาท มาแก้บนพี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา เพื่อให้ทางวัดนำไปสร้างเมรุต่อไป ส่วนเงินรางวัลที่เหลือตนจะนำไปใช้หนี้ 3 แสนบาท ที่เหลือจะแบ่งไว้ซื้อที่ดินบ้านและฝากธนาคาร และจะยึดอาชีพรับเหมาก่อสร้างต่อไป

ขณะที่ พระอธิการโสภณปันโญ (โสภณปํนโญฺ) เจ้าอาวาสวัดเขากรวด เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการก่อสร้างศาลาฌาปนสถาน (เมรุเผาศพ) มีการตั้งเสาและขึ้นโครงหลังคา เป็นเงินที่ได้มาจากบารมีของพี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา ที่ญาติโยมมาร่วมทำบุญ และยังมีจากคนที่มาขอพร ขอโชคลาภจนถูกรางวัลที่ 1 และนำเงินมาบริจาคให้อีก 1,000,000 บาท

ทั้งนี้ จากที่ตั้งใจไว้คาดว่าจะซื้อเตาเผาศพระบบไฟฟ้าแทนแบบระบบน้ำมัน เพื่อไม่ให้เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,300,000 บาท จึงอยากจะเชิญชวนพ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติโยม ที่มีจิตกุศล จิตศรัทธา มาร่วมทำบุญสร้างศาลาฌาปนสถาน (เมรุเผาศพ) ที่วัดเขากรวด ซึ่งมีงบประมาณในการจัดสร้างอยู่ที่ประมาณ 7,000,000 บาท.

Author: lottoman007