สาว 18 จอดเก๋งช่วยลูกแมว วิ่งมุดรถ สุดท้ายรับไปเลี้ยงที่บ้าน

ลูกแมวน้อยหลุดจากรถ หล่นลงมากลางถนน มีหญิงสาวเห็นพอดี จอดรถจะช่วย น้องเหมียวตกใจวิ่งมุดเข้าไปในห้องเครื่องยนต์ ต้องเรียกกู้ภัยมาจับ ด้วยความตกใจกัดเข้าที่นิ้วมือคนที่ช่วย สาวใจบุญขอรับไปเลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัว ส่วนคอหวยส่องเลขทะเบียนตามระเบียบ

เวลา 11.30 น. วันที่ 10 พ.ค.64 ศูนย์รับแจ้งเหตุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.เกษราพร สุขเกษม อายุ 18 ปี ว่ามีแมวเข้าไปติดอยู่ในห้องเครื่องยนต์รถ จอดอยู่ริมถนนสุขุมวิท หน้าหน่วยบัญชาการ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบลูกแมวเพศผู้ สีดำ-น้ำตาล อายุประมาณ 1 เดือน ติดอยู่ในห้องเครื่อง รถเก๋งเชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน 1 กย 1016 กรุงเทพมหานคร สภาพมีอาการตกใจ และหอบลิ้นห้อย เนื่องจากได้รับความร้อนจากห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้แม่แรงยกรถ ก่อนจะช่วยเหลือนำตัวมาได้สำเร็จ แต่ลูกแมวที่ยังอยู่ในอาการตกใจ กัดเข้าที่นิ้วชี้ของ น.ส.เกษราพร เป็นรอยเขี้ยวเลือดออกเล็กน้อย

สอบถาม น.ส.เกษราพร เล่าว่า ได้ขับรถออกจากบ้านพักเพื่อจะไปกินข้าวที่ตลาดสัตหีบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นลูกแมวตกจากรถยนต์คันหน้า จึงได้จอดเพื่อจะลงไปช่วยเหลือ แต่ลูกแมวได้วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องเครื่อง จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วย ซึ่งรู้สึกสงสารและจะขออุปการะลูกแมวตัวนี้ไว้เอง หากไม่มีเจ้าของมาติดต่อขอรับคืน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าลูกแมวตัวนี้เป็นลูกแมวจรจัดเข้าหลบซ่อนตัวอยู่ในรถยนต์ ก่อนจะกระเด็นตกมาบนถนน เมื่อเห็นรถหญิงสาวผู้ใจบุญจอดช่วย ด้วยความตกใจจึงวิ่งเข้าไปซ่อนตัวในห้องเครื่อง โชคดีที่รอดชีวิตจากรถยนต์บนท้องถนนมาได้ และโชคดีที่สุดเมื่อสาวผู้ใจบุญ อาสาจะนำไปอุปการะเพิ่มเป็นอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว

Author: lottoman007