หินประหลาดสีดำ-wall

ชาวบ้านแห่ดู “หินสีดำ” โผล่กลางสวนยางนับหมื่นชิ้น หนุ่มเจ้าของที่เชื่อเป็นเหล็กไหล

หนุ่มเชียงราย วัย 36 ปี ขุดพบหินประหลาดสีดำนับหมื่นชิ้นในสวนยางพารา เชื่อเป็นเหล็กไหล เผยมีคนมาเข้าฝันบอกให้ขุดขึ้นมาให้หมด

ที่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 4 บ้านทุ่งเจ้า ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ นายบรรเลง บุญหลี อายุ 36 ปี โดยพบเป็นบ้าน 2 ชั้น เป็นคอนกรีตผสมไม้ โดยภายในบริเวณบ้านพบมีชาวบ้านจำนวนมากพากันไปดูหินประหลาดสีดำ วางเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ซึ่งนายบรรเลง เจ้าของหินดังกล่าว ได้นำออกมาทำความสะอาดและบูชาตามความเชื่อ

นายบรรเลง เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้กลับมาอยู่ที่บ้าน และทำสวนยางพาราที่พ่อกับแม่ได้ปลูกไว้เมื่อ 14 ปีที่แล้วในที่ดินของครอบครัว ซึ่งห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตร

โดยในขณะที่ตนทำสวนได้พบหินลักษณะประหลาดขนาดเล็กตกอยู่ที่พื้น จึงเก็บมาไว้ดูที่บ้านและต่อมาพบจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ตนเองก็ได้เก็บสะสมและนำมาทำความสะอาด เมื่อไปศึกษาดูในอินเตอร์เน็ต บางส่วนก็พบว่ามีลักษณะเหมือนหินอุกาบาต บางคนก็บอกว่าคล้ายกับเหล็กไหล เมื่อนำมาให้ชาวบ้านดูก็ไม่มีใครสนใจ

นายบรรเลง เล่าต่อด้วยว่า อยู่มาวันหนึ่งตนเองฝันว่ามีคนมาบอกให้ไปนำสิ่งที่อยู่ในที่ดินออกมาให้หมด ตนเองจึงไปจุดธูปอธิษฐานเพื่อขอโชคลาภ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงทำการขุดพื้นดินบริเวณสวนยางพาราที่พบหินประหลาด โดยเมื่อขุดลงไปลึกประมาณ 1 เมตร ก็พบหินชนิดเดียวกัน มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ รูปร่างลักษณะแตกต่างกันไป บางชิ้นก็เหมือนพระพุทธรูป บ้างชิ้นก็เหมือนรูปร่างของเกจิชื่อดัง รวมกันมากกว่า 10,000 ชิ้น จึงเก็บมาไว้ที่บ้าน

“ญาติผู้ใหญ่ได้นำหินดำขนาดเล็กดังกล่าวไปตรวจที่กรุงเทพฯ และได้แจ้งมาว่ามีผู้รู้บอกว่าเป็นขี้เหล็กไหล ดังนั้นตนจึงอยากให้มีการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญในเรื่องเหล็กไหล หากพบว่าเป็นเหล็กไหลจริง ก็จะนำมอบให้เป็นสมบัติของชาติ และถ้าหากไม่ใช่ตนก็จะเก็บเอาไว้เอง และสิ่งที่พบนี้ไม่ได้สร้างเรื่องขึ้นมาเอง หากมีความผิดพลาดตนจะรับผิดชอบเอาไว้เอง” นายบรรเลง กล่าว

ด้าน ชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน เล่าว่า ได้ยินเรื่องราวที่นายบรรเลงเก็บหินดำดังกล่าวมานานกว่า 1 ปี และนายบรรเทิงได้นำชิ้นส่วนหินดำมาให้ตน 1 ชิ้น ตนก็เก็บไว้ที่บ้านและก็บูชาตามความเชื่อ ที่ผ่านมาก็ได้ขอโชคลาภก็มีถูกหวยบ้าง ส่วนใครจะเชื่อไม่เชื่ออย่างไรก็เป็นสิทธิของแต่ของละคน ไม่สามารถไปห้ามความคิดกันได้ และตนก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปตรวจเพื่อจะได้ทราบข้อเท็จจริงต่อไป

Author: lottoman007