ชาวบ้านแห่ดู “ผึ้ง” ทำรังใน “ครก” เจ้าของเผยเข้าฝันขออยู่ด้วย เชื่อมาให้โชคลาภเลขเด็ด

ฝันว่าเข้าป่าแล้วมี “ผึ้ง” มาขออยู่ด้วย ตื่นมาต้องอึ้งเมื่อเจอผึ้งทำรังอยู่ในครกไม้ เชื่อมาให้โชคลาภเลขเด็ด

ที่ตลาดปาสาเลา ริมอ่างประปาบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พบชาวบ้านกำลังมุงดูผึ้งที่มาอาศัยครกไม้เป็นที่ทำรังด้วยความแปลกประหลาดใจ เพราะไม่เคยเห็นผึ้งเข้ามาทำรังในครกมาก่อน

จากการสอบถาม นางบุปผา ปาสาเลา เจ้าของครกดังกล่าว เปิดเผยว่า หลายวันก่อนได้ฝันว่าเดินเข้าไปในป่า แล้วเจอรังผึ้งขนาดใหญ่ หลังจากนั้นฝูงผึ้งได้ขอไปอยู่ด้วย ตนเองจึงสะดุ้งตื่น หลังจากนั้นก็มักจะพบว่ามีตัวผึ้งบินวนเล่นแสงไฟที่บ้านอยู่หลายวัน จึงได้ช่วยกันหารังผึ้งรอบๆ บ้าน แต่หาเท่าไรก็หาไม่เจอ

จนกระทั่งมาพบว่าผึ้งได้เข้ามาทำรังที่ด้านในครกไม้ที่ตั้งอยู่บนชั้นวาง ซึ่งครกไม้ดังกล่าวมีความพิเศษคือเป็นครกไม้ที่ใช้เฉพาะตำส้มตำเวลาออกไปทำบุญโรงทานตามวัดต่างๆ เท่านั้น

จึงเชื่อว่าการที่ผึ้งเข้ามาในความฝัน แล้วยังตามมาทำรังที่บ้านโดยเฉพาะในครกไม้สำหรับงานบุญงั้น เป็นการมาให้โชคลาภอย่างแน่นอนเพราะโบราณเชื่อว่าการที่ผึ้งเข้ามาทำรังในบ้านหลังไหน บ้านหลังนั้นจะมีแต่ความโชคดี ซึ่งทันทีที่ข่าวพบผึ้งทำรังอยู่ภายในครกไม้แพร่กระจายออกไปก็ได้มีชาวบ้านแห่มาขอดูผึ้งรังดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยจะตั้งชื่อให้ว่าเป็น ”ผึ้งพญาครก” พร้อมขอเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค โดยส่วนใหญ่คอหวยมักจะตีเลขเด็ดตามจำนวนรังผึ้งคือหมายเลข 7 และลักษณะของครกคือหมายเลข 0 ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

Author: lottoman007